1078 - 05/02/2021, 5:56

Cách Chăm Sóc Cây Thịnh Vượng Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy

Cây thủy sinh không chỉ làm không gian làm việc của bạn trở nên tươi sáng, bắt mắt hơn. Nó còn là những loài cây mang đến sự may mắn cho gia chủ. Cây thịnh vượng thủy sinh là một trong những loài cây dễ trồng, đem sự bình an, tốt lành cho bạn. Hãy cùng Thuysinhvn tìm hiểu về loài cây ý nghĩa này nhé!

>>> Xem Thêm: Những điều cơ bản cần biết về cây trồng thủy sinh

Tên thường gọi: Cây thịnh vượng thủy sinh

Tên khoa học: Aglaonema hybrid legacy

Tên gọi khác: Phong lộc hoa

Nguồn gốc: Thái Lan

Điều kiện ánh sáng: vừa

Nhiệt độ: Tối đa 40 độ C

Tốc độ phát triển: Trung bình

Đặc điểm của loài cây Thịnh vượng thủy sinh

  • Cây thịnh vượng thủy sinh có dáng thẳng, thân có màu trắng đục. Lá có hình dạng elip, nhiều đốm xanh và xem lẫn màu đỏ của gân lá mạng lại sự mới lạ và khác biệt.
  • Nó có chiều cao khoảng từ 20-30 cm. Thuộc loài rễ chùm và rất dễ bị tổn thương khi có ma sát mạnh.
  • Thịnh vượng thủy sinh là loài cây ưa bóng, dễ trồng. Cây có thể sống tốt khi có độ ẩm từ 50-70% nên để khi bạn dùng loài cây này trang trí trong môi trường có điều hòa, cây vẫn phát triển tốt.
Cách Chăm Sóc Cây Thịnh Vượng Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy
Cây tịnh vượng thủy sinh để bàn

Ý nghĩa phong thủy

  • Loài cây thịnh vượng đươc xem là cây có ý nghĩa phong thủy rất tốt, lá có màu đỏ nên hợp với người có mệnh Hỏa.
  • Không chỉ tạo nên một không gian tươi mát mà đem đến sự may mắn cho gia chủ. Ngay ở cái tên của nó là bạn có thể đoán được tác dụng mà nó mang đến, giúp xua đuổi những điều xui xẻo mang đến sự tốt lành, phú quý.

>>> Click Ngay: Cách trồng cây thủy sinh trong bể cá đơn giản

Công dụng của chúng

  • Dùng để trang trí trên bàn làm việc tại nhà hay văn phòng đều rất thích hợp
  • Đây là một món quà có ý nghĩa sử dụng làm quà tặng cho người thân, bạn bè,…Nó ẩn chứa lời chúc may mắn, thịnh vượng đến gia chủ.
Cách Chăm Sóc Cây Thịnh Vượng Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy
Cây thinh vượng thủy sinh

Cách chăm sóc cây Thịnh vượng thủy sinh

  • Là cây thuộc loài ưa bóng, thích nghi trong mội trường ít ánh sáng, tuy nhiên cây có nhiều sắc tố nên bạn cần cho cây phơi nắng vào buổi sáng tầm 2-3h đồng hồ. Ít nhất là 1 tuần/ lần để cây hấp thụ ánh sáng và tránh được trường hợp cây bị  nhiễm bệnh do vi khuẩn xâm hại.
  • Cây rất dễ bị úng lá do vi khuẩn và vi nấm gây nên. Vì vậy cần thay nước định kỳ giúp làm sách bề mặt lá và bộ rễ. Có thể rửa bằng nước lạnh hoặc dung dịch rửa thủy sinh nhưng phải đúng liều lượng. Tránh trường hợp cây bị thối rễ. Bộ rễ của cây rất dễ bị tổn thương nên trong quá trình làm sạch cần nhẹ tay tránh động rễ.

>>> Xem Thêm: Top 5 cây thủy sinh phong thủy nê trồng trong nhà

 Trên đây là những thông bổ ích về ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc loài cây Thịnh vượng thủy sinh. Hy vọng bài viết mà Thuysinhvn cung cấp giúp ích cho bạn.

Võ Thị Thu Thúy

Bài viết liên quan